Thursday, November 17, 2016

Xây nhà cấp 4 thế nào để tiết kiệm chi phí ở ngoại thành

Công ty xây dựng Đức Lộc chia sẻ một vài kinh nghiệm xây nhà cho các gia chủ ở các vùng ngoại ô thành phố lớn, nhằm tối ưu và tiết kiệm chi phí nhất.

1. Cách tiết kiệm chi phí trong giai đoạn chuẩn bị xây nhà cấp 4

Việc lập kế hoạch trước khi xây nhà luôn là một việc hết sức quan trọng, đóng vai trò như một kim chỉ nam cho cả một quá trình xây dựng, tránh việc lúng túng trong lúc tiến hành:

- Dự toán được tổng chi phí để xây dựng nhà, có thể tham khảo thêm từ người thân, bạn bè, hàng xóm xung quanh mới xây nhà đồng thời dự trù chi phí gia tăng do lạm phát.

- Biết cân đối giữa diện tích sinh hoạt và diện tích xây dựng. Ví dụ bạn xây một ngôi nhà với diện tích 50m2, trong đó diện tích cầu thang, lối đi chiếm 30% còn lại bạn có 35m2 để xây dựng các phòng sinh hoạt. Hãy tính thử xem bạn sẽ xây được bao nhiêu phòng, diện tích ra sao cho cân đối nhất.





- Tùy theo số lượng thành viên trong gia đình bạn hãy ước tính nhu cầu để xây phòng cho phù hợp với túi tiền.

- Chuẩn bị tâm lý vững vàng, tuân thủ theo kế hoạch đã đề ra để hạn chế chi phí phát sinh, tránh việc xây theo ý muốn, sở thích nhất thời. Rất nhiều gia chủ bị cuốn theo vòng xoáy này khiến kế hoạch xây nhà bị phá vỡ, gánh nặng tiền bạc ngày càng nhiều.

- Mọi ý kiến đóng góp từ bên ngoài chỉ để tham khảo, đừng để ảnh hưởng nhiều tới việc xây nhà bởi bạn mới là người bỏ chi phí và quyết định mọi thứ.

- Tận dụng sự giúp đỡ từ người thân, bạn bè để tìm thấy tư vấn của các chuyên gia, nhà thiết kế chuyên nghiệp , uy tín trước khi đặt móng cho ngôi nhà. 
- Tham khảo một số mẫu thiết kế của những người cùng địa phương sẽ cho bạn một ý tưởng phù hợp với phong tục tập quán.

- Đọc sách chuyên môn, tham khảo các mẫu thiết kế trên mạng, tìm một vài công trình tiêu biểu của các công ty thiết kế nổi tiếng.

- Khi thiết kế nhà cấp 4 cũng nên chú ý đến khẩu độ cột của nhà, khẩu độ quá lớn hoặc quá bé cũng gây tốn kém.

- Thiết kế chuẩn mực cũng góp phần tiết kiệm chi phí đầu tư cho phần thi công bởi tính hợp lý và những lợi ích về mặt không gian sử dụng cho nhà.

No comments:

Post a Comment